Giảm ngay 4-5 kg trong 2 tuần bằng thực đơn với chuối

Không chỉ ngon bổ rẻ, chuối còn là thực phẩm giảm cân rất hiệu quả. Chị em có thể giảm được 4-5 kg trong 2 tuần với thực đơn từ chuối.
Chuối là một trong những loại hoa quả được ưa chuộng nhất. Vốn có khả năng ngăn ngừa và điều trị trầm cảm, chuối được người châu Âu gọi là loại "hoa quả vui vẻ". Chuối có giá trị dinh dưỡng cao, ít calo, nhiều photpho. Ngoài ra, chuối còn giàu protein, đường, kali, vitamin A và C.
 
Một số nghiên cứu từng tiết lộ, 15-30 gram tinh bột kháng mỗi ngày có thể cải thiện độ nhạy insulin lên tới 33% 50% trong vòng bốn tuần. Một nghiên cứu khác kéo dài 13 năm ở phụ nữ cũng đã xác định, những người ăn chuối ba lần mỗi tuần sẽ giảm 33% khả năng mắc bệnh thận.
 
Ngoài ra, chuối còn được nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng ngăn ngừa đột quỵ, ung thư.
 

Tại sao ăn chuối lại giảm cân?

 
Trong chuối chưa chín chứa tinh bột kháng, hoạt động như chất xơ hòa tan giúp thúc đầy tiêu hóa.
 
Thực đơn giảm cân 2 tuần 4-5 kg với chuối
Ăn chuối giúp giảm cân hiệu quả. 
 
Một quả chuối cỡ trung bình có khoảng ba gram chất xơ, khiến loại thực phẩm này trở thành nguồn chất xơ được nhiều người ưa chuộng.
 
Khi ăn chuối, cơ thể sẽ được cung cấp chất xơ hòa tan lẫn chất xơ không hòa tan trong quá trình trao đổi chất. Lúc đó, chúng ta đã có lượng chất xơ vừa đủ, khiến dạ dày luôn có cảm giác no. Điều này khiến cơ thể tiêu thụ đồ ăn ít đi, hạn chế ăn vặt, từ đó có thể giảm cân
 
Ngoài ra, chuối còn có thành phần giúp kháng tinh bột. Nếu bạn ăn chuối, những tinh bột đó sẽ không được tiêu hóa mà chuyển hóa thẳng xuống ruột già và chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn, lại có thể giảm viêm, giải tỏa căng thẳng
 
 

Thực đơn giảm 4-5 kg trong 2 tuần với chuối

 
Nên nhớ, để có kết quả như ý, quan trọng là bạn phải tuân thủ đúng thực đơn và kiên trì đến cùng.
 
Bữa sáng:
 
Uống 1 ly nước ấm.
 
Sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng, ăn 1 hoặc 2 quả chuối tiêu. Bạn có thể ăn chuối tươi, hoặc kết hợp với các loại protein khác.
 
Thực đơn giảm cân 2 tuần 4-5 kg với chuối
Thực đơn giảm cân với chuối, đánh bay 4-5kg trong 2 tuần. 
 
Bữa trưa:
 
Một bát cơm nhỏ
 
100 – 150g thịt hoặc cá. Nên chọn thịt lợn nạc, tránh thịt mỡ.
 
100g rau xanh
 
Sau 2 tiếng, ăn thêm trái cây để bổ sung vitamin.
 
Bữa tối:
 
Salad rau củ hoặc ăn rau luộc
 
100g thịt hoặc cá
 
3 lòng trắng trứng
 
1 quả táo
 
Công dụng tuyệt vời của chuối. 
 
Những lưu ý khi ăn chuối giảm cân:
 
Nếu bạn bị tiểu đường, tiêu hóa không tốt, viêm dạ dày, tiêu chảy không nên áp dụng thực đơn giảm cân này.
 
Chỉ dùng chuối tây, chuối sứ tươi.
 
Chuối nên được bảo quản nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng khoảng 15 độ C.
 
Khi giảm cân, chỉ uống nước ấm.
 
Tuyệt đối không uống rượu và sữa.
 
Hạn chế ăn sau 8 giờ tối.
 
Tránh tình trạng thiếu chất, nên bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục