Ghi nhớ ngay những thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng, phòng bệnh khi mới đi học

Những ngày đầu năm học mới trùng với khoảng thời gian giao mùa khiến trẻ rất dễ mắc phải nhiều loại bệnh. Để giúp bé tăng sức đề kháng, phụ huynh nên tăng cường những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn

Rau lá xanh

 
Ghi nhớ ngay những thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng, phòng bệnh những ngày đầu năm học
 
Các loại rau xanh như bông cải, bắp cải, rau bina, rau dền, rau ngót… rất giàu Vitamin C, protein, carotene cũng như các khoáng chất như canxi, sắt và phốt pho có khả năng giúp bé phát triển toàn diện, tăng sức đề kháng cũng như khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.
 

Thịt nạc

 
Các loại thịt nạc như thịt bò, thịt dê, thịt lợn… chứa hàm lường lớn protein vốn là thành phần quan trọng trong việc duy trì, tăng cường và bảo vệ sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều chất kẽm có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng, giúp bé tăng sức đề kháng trong lúc giao mùa.
 

Khoai lang

 
Vốn là thực phẩm “vàng” chứa nhiều năng lượng, dưỡng chất, khoai lang không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn tăng cường miễn dịch hiệu quả.
 
Ghi nhớ ngay những thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng, phòng bệnh những ngày đầu năm học
 
Chứa nhiều các loại vitamin C và E cùng beta-carotene, ăn khoai lang giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng do virus, vi khuẩn gây ra, vừa có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Trẻ ăn nhiều khoai lang còn tránh được táo bón.
 

Sữa chua

 
Nhắc đến những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ, chắc chắn không thể không nhắc đến sữa chua.
 
Chứa nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, ăn sữa chua thường xuyên giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, chống lại nhiều bệnh tật đặc biệt các loại bệnh phổ biến dễ mắc như cảm lạnh, viêm họng và nhiễm trùng tai.
 
Mỗi ngày, mẹ nên cho trẻ ăn 2 hộp sữa chua – có thể ăn không hoặc trộn cùng trái cây, sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để tối đa hóa hiệu quả.
 

Những thực phẩm chứa axit Omega 3

 
Các loại thực phẩm giàu axit omega 3 như cá biển, dầu cá, quả óc chó rất tốt cho hệ miễn dịch của trẻ. Chúng có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, virus tấn công, giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt.
 
Do đó, các bậc phụ huynh nên tăng cường cho trẻ ăn cá từ nhỏ cùng như thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày.
 

Trái cây chứa vitamin C

 
Ghi nhớ ngay những thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng, phòng bệnh những ngày đầu năm học
 
Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như bưởi, cam, quýt có khả năng nâng cao sức đề kháng cho trẻ, tăng khả năng phòng các loại bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh, cúm. Cha mẹ có thể cho trẻ uống nước cam, bưởi ép, nước chanh ấm mỗi ngày để bé khỏe mạnh và ăn uống ngon miệng hơn.
 
Ngoài cam quýt, các loại thực phẩm có màu vàng, màu đỏ như cà rốt, cà chua, đu đủ, khoai tây, bí đỏ chứa nhiều vitamin A cũng rất tốt cho sức đề kháng của trẻ.
 
Cách Pha Nước Cam Ngon Nhất. Nguồn: Món ngon mẹ nấu. 
 

Thực phẩm giàu kẽm

 
Các loại thực phẩm giàu kẽm bao gồm hạt bí đỏ, gan động vật, cua, tôm, ngao, sò, cá mòi, cá thu, thịt bò, các loại ngũ cốc… Bổ sung thực phẩm chứa kẽm vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ bổ sung kẽm cho cơ thể mà còn giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch, phòng bệnh.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục