Chị em muốn dùng thuốc giảm cân nhất định phải tuân thủ quy tắc này kẻo 'lành thành què'

Hiện nay, thị trường có vô vàn loại thuốc giảm cân được quảng cáo với công dụng thần thánh đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số sản phẩm không được FDA đánh giá về tính hiệu quả hay an toàn.
Như Quỳnh Như Quỳnh

Hiểu nhãn hiệu thuốc giảm cân

 

Trước khi mua bất kỳ loại thuốc giảm cân nào, bạn hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ về sản phẩm. Các nguồn thông tin đáng tin cậy có thể cung cấp cho bạn những lợi ích, nhược điểm và bất kỳ tác dụng phụ nguy hiểm nào tiềm ẩn trong sản phẩm giảm cân đó.
 
Bạn nên tra cứu nhãn hiệu thuốc giảm cân định sử dụng
Bạn nên tra cứu nhãn hiệu thuốc giảm cân định sử dụng
 
Các nguồn thông tin đáng tin cậy bao gồm các trang web của chính phủ, các tạp chí nghiên cứu khoa học hoặc các trang web của bệnh viện / phòng khám. Có một số trang web chính phủ cung cấp thông tin phong phú về vitamin, khoáng chất, thảo dược và giảm cân. Chúng bao gồm tất cả các nghiên cứu đáng tin cậy, quan điểm khách quan để giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa.
 

Nhận thức về những lời quảng cáo “trên trời”

 

Không nên sử dụng thuốc giảm cân được

Không nên sử dụng thuốc giảm cân được "tâng bốc" quá so với thực tế

 

Khách hàng muốn sử dụng thuốc giảm cân nhưng hãy thực sự tỉnh táo trước những lời quảng cáo “trên mây” và thiếu cơ sở khoa học như “giảm 5-7kg trong một tuần, “giảm cân nhanh không cần tập thể dục” hay “ăn uống thả ga mà vẫn eo thon dáng đẹp”… Bởi, giảm cân là cả một quá trình, cần có kế hoạch, sự kiên trì và đầu tư, không thể đạt kết quả sau một sớm một chiều. Theo khuyến cáo, mỗi người chỉ nên giảm từ 5 – 10% cân nặng trong một tháng. Tuy nhiên, để đảm an toàn, tốt nhất chỉ nên giảm tối đa 5%.
 

Đọc kỹ về tác dụng phụ

 

Tất cả các loại thuốc, ngay cả thuốc kê đơn cũng đều có thể kèm theo tác dụng phụ. Mặc dù khó khăn, nhưng việc nhận thức chính xác một loại thuốc hoặc chất bổ sung có thể ảnh hưởng đến cơ thể là điều vô cùng quan trọng.
 
Cân nhắc kỹ tác dụng phụ trước khi dùng thuốc giảm cân
Cân nhắc kỹ tác dụng phụ trước khi dùng thuốc giảm cân
 
Theo đó, tác dụng phụ của thuốc giảm cân đúng là những tác dụng có hại cho Sức Khỏe. Nhưng không phải lúc nào cũng trầm trọng. Ví dụ, tác dụng phụ của thuốc giảm cân có thể gây ra tình trạng mất ngủ, uể oải, nhưng nó không kéo dài đến mức làm cơ thể suy kiệt. Thêm vào đó, thường tác dụng phụ của thuốc giảm cân đến từ việc sử dụng thuốc giảm cân không an toàn hoặc sử dụng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc. Bởi vậy, bạn nên tuân thủ khuyến cáo trước khi sử dụng là cách tránh tác dụng phụ của thuốc giảm cân.
 

Tham khảo ý kiến của bác sĩ

 

Có thể,bác sĩ sẽ làm một đợt kiểm tra thể chất cơ bản và xem xét lịch sử bệnh lý của bạn. Từ đó sẽ xác định được việc giảm cân hay sử dụng thuốc giảm cân có an toàn và phù hợp với cơ thể bạn hay không. Nếu sức khỏe ổn định, bạn vẫn sẽ được sử dụng thuốc giảm cân trong giới hạn an toàn.

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về loại sản phẩm giảm cân mà bạn định dùng. Nếu sản phẩm đó không đạt chuẩn, bạn có thể hỏi về loại sản phẩm thay thế và thực hiện dưới sự giảm sát của chuyên gia dinh dưỡng.
 

Tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng

 

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào. Bạn không nên vì quá nôn nóng mà tự ý tăng liều lượng sản phẩm. Hơn nữa, sẽ có một số loại thực phẩm bạn không nên tiêu thụ trong quá trình sử dụng thuốc giảm cân. Hãy liên lạc ngay với bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng thuốc.
 

Uống nhiều nước trong thời gian sử dụng thuốc giảm cân

 

Nhiều loại thuốc giảm cân có thể gây ra tình trạng mất nước của cơ thể. Bên cạnh đó, nước sẽ giúp loại bỏ các chất độc giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn, các cơ quan trong cơ thể cũng thực hiện tốt chức năng của nó hơn. Điều này rất quan trọng vì cơ thể của bạn có thể khôi phục lại sự cân bằng và quen dần với chế độ ăn kiêng.
 
Các chuyên gia khuyến cáo nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày đối với phụ nữ có lối sống thụ động. Lượng nước trên tương đương với khoảng 8 cốc nước lớn.
 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

 

Bạn nên nhận thức một thực tế, đó là không có loại viên giảm cân “ma thuật” nào giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định trong khi bạn có lối sống cùng chế độ dinh dưỡng không khoa học.
 
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên lựa chọn protein nạc thay vì chất béo. Nguồn protein nạc bao gồm các loại thực phẩm như: thịt gia cầm, thịt bò nạc, trứng, sữa ít béo, hải sản, các loại đậu và đậu phụ. Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 6-8 phẩn trái cây và rau quả (một phần trái cây là khoảng ½ chén hoặc một quả nhỏ; một phần là 1 chén hoặc 2 chén rau xanh. Nếu có thể, hãy lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt để tăng thêm lợi ích sức khỏe, như: yến mạch, quinoa, gạo nâu hoặc bánh mì nguyên chất 100%.
 

Hạn chế đồ uống có đường

 

Hạn chế đồ uống có đường để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể

Hạn chế đồ uống có đường để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể

 

Hạn chế đồ uống có đường không những bạn giảm được lượng calo hấp thụ vào cơ thể, giảm cân hiệu quả hơn, thêm nữa còn tốt cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế đồ uống như: soda, cà phê sữa, trà ngọt, nước tăng lực, nước ép trái cây … Cố gắng thay thế bằng nước lọc, các loại nước không đường càng tốt.
 

Di chuyển nhiều hơn

 

Bạn không nên quá phụ thuộc vào thuốc giảm cân mà khiến bản thân có những thói quen xấu. Việc lười vận động sẽ khiến cơ thể ngày càng mệt mỏi, uể oải, các khớp xương hoạt động không được như ý.
 
Không cần đến các môn thể thao hay những bài tập quá phức tạp, mỗi ngày bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút đi bộ nhẹ nhàng (5 ngày/tuần).
 
Như Quỳnh (t/h)
 

Tin nổi bật cùng chuyên mục