Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?

Nhiều nghiên cứu khẳng định, mông là một trong những bộ phận cơ thể mang nhiều chất béo nhất có thể dự đoán tình trạng sức khỏe của tim, mạch máu...
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Trong đó, phụ nữ "thừa cân" ở mông thường có nguy cơ cao mắc các bệnh về tăng huyết áp hay đột quỵ. Mỗi hình dáng mông khác nhau sẽ tiết lộ tình trạng Sức Khỏe khác nhau, cũng như phương pháp phù hợp bạn nên áp dụng nếu muốn tập luyện, giảm cân hoặc xây dựng chế độ dinh dưỡng.
 
Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?
Nhiều nghiên cứu khẳng định, mông là một trong những bộ phận cơ thể mang nhiều chất béo nhất có thể dự đoán tình trạng sức khỏe. 
 

Mông có hình vuông

 
Những người có hình dáng mông như này thường bị lưu trữ chất béo ở bụng. Điều này chứng tỏ, bạn chưa tập thể dục đủ hoặc chọn sai phương pháp tập luyện. Ngoài ra, tình trạng này có thể do một loại hormone có tên cortisol - gây ra các vấn đề về giấc ngủ.
 
Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?
 
Những người có mông hình vuông thường có sự trao đổi chất tốt và tăng cân theo tỷ lệ nhất định (có thể theo định kỳ).
 
Lời khuyên: Kiểm soát kỹ lượng calo tiêu thụ, nhưng không nhất thiết phải ăn kiêng nghiêm ngặt. Nên chú ý tập luyện phần vai và đùi nhiều hơn, điều này giúp bạn có được cơ thể đáng mơ ước. Các bài tập Plank là lựa chọn vô cùng thích hợp.
 

Mông hình trái tim

 
Những người có mông hình trái tim sẽ có trọng lượng phần dưới mông lớn hơn phần trên, hông rộng và eo thon. Người sở hữu mông trái tim thường giảm cân, giảm mỡ rất tốt. Thế nhưng khi tăng cân, mỡ sẽ chuyển sang khu vực giữa cơ thể.
 
Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?
 
Nếu đùi và hông quá to vì chất béo dư thừa tích tục, điều này cho thấy bạn đang ăn kiêng sai, mức độ hoạt động thể chất quá thấp và chịu căng thẳng rất nhiều. Đối với cả nam và nữ, đây có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tiêu thụ quá nhiều rượu. Nếu trọng lượng ở hông ngày càng nhiều, nó có thể làm tăng nguy cơ viêm xương khớp và cellulite (thuật ngữ được sử dụng để mô tả chất béo đẩy lên các mô liên kết trong da, làm cho da xuất hiện như vỏ cam sần sùi).
 
Lời khuyên: Xây dựng lại chế độ ăn uống, tiêu thụ thêm nhiều protein, rau và trái cây. Chú ý vào việc tập luyện phần dưới cơ thể. Chạy và đi bộ sẽ rất hữu ích đối với bạn.
 

Hình tam giác ngược

 
Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?
 
Theo tuổi tác, chất béo từ mông bắt đầu di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể. Điều này có thể xảy ra do nồng độ estrogen thấp, dẫn đến các vấn đề về tim, trầm cảm, xương yếu, nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và tăng cân.
 
Lời khuyên: Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tiêu thụ chất béo để bảo vệ tim, tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ để tìm ra phương thức tập luyện phù hợp nhất.
 

Mông hình tròn

 
Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?
 
Đây là hình dáng mông của một người khỏe mạnh. Do đó, cần duy trì thói quen lành mành, kiểm soát sức khỏe để không mất đi hình dáng mông hoàn hảo như hiện tại.
 
Lời khuyên: Tiêu thụ calo theo trọng lượng cơ thể, đừng quên tập luyện thể chất.
 

Mông phẳng lì

 
Tiết lộ sức khỏe qua hình dáng mông: Luyện tập, ăn uống thế nào để giảm cân và tăng cường thể chất?
 
Nếu bạn có mông phẳng, có lẽ bạn đang mắc phải "hội chứng mông chết". Đây là thực tế chứng tỏ bạn đã dành quá nhiều thời gian ngồi hàng ngày: trong văn phòng, trước TV, khi tán gẫu... Điều này khiến cơ bắp của bạn "quên" đi nhiệm vụ là phải làm cho các bộ phận cơ thể duy trì trong hình dạng thích hợp.
 
Lời khuyên: Nên tăng cường các bài tập tăng cường cơ mông. Thi thoảng ngồi xổm để thư giãn. Không cần đến phòng gym, mỗi ngày bạn nên áp dụng các bài tập squats, dành thời gian nghỉ ngơi, đi bộ khi làm việc văn phòng hay ngồi xem TV. Cần đi bộ nhiều hơn.
 
Bài tập thể dục chuẩn giúp tăng cường hoạt động não bộ.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Brightside)

Tin nổi bật cùng chuyên mục