Trị dứt điểm đau nhức cổ chỉ bằng những bài tập đơn giản vài phút tại nhà

Công việc ngồi lâu trước máy tính khiến bạn thường xuyên bị mỏi và đau cổ. Ngồi lâu một vị trí trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến những triệu chứng tương tự.
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Không chỉ gây đau mỏi cổ vai gáy, triệu chứng này nếu để lâu có thể hạn chế khả năng vận động, gây đau vai dữ dội và căng thẳng cột sống.
 
Những lúc như thế, hãy thử ngay một số bài tập đơn giản mỗi ngày để giảm đau, cải thiện tư thế và giảm độ căng cơ.
 
Bài tập 1: Cúi cằm xuống ngực
 
Trị dứt điểm đau nhức cổ chỉ bằng những bài tập đơn giản vài phút tại nhà
 
Bước 1: Ngồi xuống đất trong tư thế thoải mái, hai tay đặt trên chân và cột sống ở tư thế trung lập.
 
Bước 2: Nhẹ nhàng cúi đầu về phía trước, gần về ngực. Kéo đầu, để hai tay thẳng sau gáy cho đến khi không còn cảm thấy căng ở phía sau cổ.
 
Bước 3: Giữ vị trí này trong 10 giây, sau đó di chuyển đầu về phía sau, nhìn lên trần nhà.
 
Bước 4: Tạm dừng trong 10 giây và trở lại vị trí bình thường. Lặp lại tương tự 5-10 lần.
 
Bài tập 2: Nghiêng đầu sang 2 bên
 
Trị dứt điểm đau nhức cổ chỉ bằng những bài tập đơn giản vài phút tại nhà
 
Bước 1: Ngồi xuống thoải mái trên mặt đất. Đầu tiên, quay đầu sang trái để nhìn qua vai và tạm dừng trong 10 giây.
 
Bước 2: Quay đầu về phía bên phải và tạm dừng trong 10 giây trước khi trở lại vị trí bình thường.
 
Bài tập 3: Nghiêng và xoay cổ
 
Trị dứt điểm đau nhức cổ chỉ bằng những bài tập đơn giản vài phút tại nhà
 
Bước 1: Ngồi xuống thoải mái trên mặt đất hoặc trên ghế.
 
Bước 2: Bắt đầu với việc nghiêng cổ sang phải và từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ. Bạn sẽ cảm thấy căng ở trên cổ trong khi xoay đầu.
 
Bước 3: Giữ trong 10 giây khi đầu bạn chạm vào vai trái, sau đó trở về vị trí ban đầu.
 
Bước 4: Lặp lại bài tập này 5 lần theo chiều kim đồng hồ và 5 lần theo hướng ngược đồng hồ.
 
Bài tập 4: Căng cổ từ phía sau
 
Trị dứt điểm đau nhức cổ chỉ bằng những bài tập đơn giản vài phút tại nhà
 
Bước 1: Đứng trên mặt đất, hai chân rộng bằng hông, tay để thẳng hai bên.
 
Bước 2: Nắm chặt hai bàn tay vào nhau sau lưng, giữ cánh tay thẳng.
 
Bước 3: Bây giờ kéo tay ra xa cơ thể, hướng về phía sau và nghiêng cổ sang bên trái. Giữ vị trí này trong 10 giây và lặp lại tương tự ở phía bên kia.
 
Bài tập 5: Xoay vai
 
Trị dứt điểm đau nhức cổ chỉ bằng những bài tập đơn giản vài phút tại nhà
 
Bước 1: Đứng/ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên vai.
 
Bước 2: Xoay vai về phía sau theo chuyển động tròn trong 5 lần. Bây giờ lặp lại tương tự theo hướng khác.
 
BÀI TẬP YOGA CHỮA ĐAU MỎI VAI GÁY. Nguồn: Elite Fitness
 

Thùy Nguyễn (Theo Timesofindia)

Tin nổi bật cùng chuyên mục