Uống cafe vào 2 thời điểm này sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa đáng ghét

Mỗi buổi sáng ngồi nhâm nhi ly cafe trước khi làm việc là sở thích của rất nhiều người. Và nếu uống café vào 2 thời điểm dưới đây sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân thì còn tuyệt vời hơn cho phái đẹp chúng ta!

Công dụng giảm cân của cafe


Hợp chất caffeine có trong cafe chính là nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình giảm cân. Caffeine giúp tăng quá trình trao đổi chất lên từ 3 - 11% tùy theo loại, điều này đồng nghĩa với việc lượng chất béo trong cơ thể giảm hơn khi mà caffein có khả năng đốt cháy 100 - 200 calo mỗi ngày. Trong cafe cũng có chứa các thành phần như magie, kali giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt - một trong những tác nhân gây béo kinh niên.

Nói về khả năng đốt cháy mỡ thừa của café, bác sĩ Ralph Esposito tại New York chia sẻ: "Adiponectin là một loại hormone giúp đốt cháy mỡ thừa, đường, tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác đói. Và caffeine có trong café sẽ tăng lượng hoóc-môn đốt cháy mỡ thừa ấy ở phụ nữ, đặc biệt là những ai có thói quen uống café hằng ngày".

Uống cafe vào 2 thời điểm này giúp đánh bay mõ thừa
Hợp chất caffeine có trong cafe chính là nhân tố thúc đẩy quá trình giảm cân (Ảnh Internet)

Vậy là giờ đây, café không chỉ đơn thuần là thức uống giúp bạn thêm tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn mà còn là "vũ khí" tiêu diệt mỡ thừa, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó đưa bạn đến gần hơn với thân hình mi nhon hằng ao ước.

Uống café vào thời gian nào là để giảm cân?


Chuyên gia dinh dưỡng Dara Godfrey tại New York gợi ý bạn nên uống khoảng 2 – 3 tách café trước 3 giờ chiều và tốt nhất, bạn nên uống café đen (không đường, không sữa và không kem tươi…). Thú vị hơn, việc uống café trước khi tập thể dục cũng giúp bạn dồi dào năng lượng và tập luyện thêm hiệu quả.

Bác sĩ Ralph Esposito cũng công nhận lợi ích của việc uống café trước tập thể dục thể thao: "Nếu dùng đồ uống chứa hàng đống chất tạo ngọt nhân tạo trước khi tập thể dục, bạn sẽ bị kích thích cảm giác thèm ăn và những lợi khuẩn cần thiết cho sức khỏe cũng bị triệt tiêu hết. Thay vì thế, hãy uống 1 tách café trước đó và thức uống này không chỉ đem đến nguồn năng lượng tích cực, nó còn giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn trong khi tập luyện".

Uống cafe vào 2 thời điểm này giúp đánh bay mỡ thừa
Thời điểm hợp lý để uống cafe giảm cân là trước 3h chiều (Ảnh Internet)

Bên cạnh đó, bác sĩ Esposito gợi ý đến bạn một bí kíp tuyệt hay để tận dụng triệt để khả năng của café, đó là kết hợp loại đồ uống này với phương pháp giảm cân Intermittent Fasting (IF): "Thực hiện Intermittent Fasting, bạn sẽ không ăn gì trong khoảng từ 12 – 16 tiếng đồng hồ, giúp cho dạ dày nghỉ ngơi và để cơ thể tự xoay xở bằng cách sử dụng các chất béo cùng đường dự trữ. Và nếu trong quá trình này, bạn uống thêm café, thì thức uống này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhưng vẫn thúc đẩy cơ thể bạn tự đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là trong những giờ đồng hồ cuối cùng của quá trình nhịn ăn".

Cụ thể, nếu bạn ăn tối vào lúc 20h00 hôm trước, sau đó uống café vào buổi sáng khi thức dậy thì hãy đợi 2 tiếng đồng hồ nữa để cơ thể của bạn tự thực hiện quá trình đốt cháy mỡ thừa, trước khi nạp thêm bất cứ thực phẩm nào vào cơ thể. 

Cách uống cafe giảm cân hiệu quả


-Uống cafe điều độ vừa phải

Mỗi ngày cơ thể được phép uống đến 4 ly cafe tức là không vượt quá 400 gram cafe là vẫn nằm trong mức an toàn. Để giảm cân hiệu quả, đồng thời không gây ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể cũng như các tế bào và các cơ quan trong cơ thể thì bạn hãy nên chú ý đến tần suất uống cafe, chia ra các bữa cách nhau trong ngày đồng thời không được uống quá lượng cho phép nêu trên.

-Không nên cho thêm đường, thêm sữa khi uống cà phê

Đường sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể mà chỉ có làm cho cơ thể thêm béo lên vì thế khi uống cafe giảm cân, tốt nhất là nên uống không hoặc chỉ thêm một chút rất ít sữa sẽ tăng hương vị đậm đà.

- Tránh xa các loại thức uống kết hợp giữa cà phê và kem hay sữa, bánh ngọt

Trong các sản phẩm kem sữa bánh ngọt có chứa lượng calo không hề nhỏ, vì thế nếu bạn uống cafe thêm sữa hoặc kem và ăn kèm với bánh ngọt sẽ chỉ làm bạn tăng cân thêm và kế hoạch giảm cân sẽ bị đẩy lùi đi rất xa.
 

Uống cafe vào 2 thời điểm này sẽ giúp bạn đẩy lùi mỡ thừa đáng ghét

Không nên kết hợp với các loại bánh ngọt (Ảnh Internet)

-Ăn tối trước 19h và uống cà phê

Trong các cách uống cafe giảm cân hiệu quả thì việc ăn tối lúc trước 7h tối và uống thêm 1 tách cafe không đường sẽ giúp bạn giảm đi cân nặng đáng kể đồng thời sẽ hạn chế khả năng bị say cafe hoặc gây ra những triệu chứng đau đầu, chóng mặt như khi uống cafe vào chiếc bụng rỗng. Ngoài ra, khi ăn tối sớm thường sẽ dẫn đến việc bị đói bụng lúc tối muộn, nên khi có cafe vào thì sẽ làm giảm đi đáng kể cảm giác thèm ăn, giúp bạn tránh được những cám dỗ của các thức quà bánh, đồ ăn vặt ngon vào ban đêm.

- Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Cafe là một trong những nhân tố góp công lớn trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố, lợi tiểu cho người uống. Vì thế sau khi uống cafe giảm cân, bạn nên uống thêm cốc nước khoáng tinh khiết đa vi lượng để quá trình đào thải được xuyên suốt và giữ cho cơ thể thanh mát, tránh tình trạng thiếu nước.

-Dùng cà phê trước khi tập gym, vận động

Chỉ cần tham dự khóa thể thao tập luyện tại các trung tâm uy tín là một trong những cách giúp bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn giúp giảm mỡ tăng cơ đáng kể, khi kết hợp uống cafe trước khi gym, vận động khoảng 1 giờ sẽ tiếp cho cơ thể nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp bạn hăng say tập luyện hơn đồng thời hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mỡ dư thừa và đốt cháy calo nhanh chóng.

8 loại trái cây đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Minh Tú (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục