Vụ cán bộ CA thóa mạ nhân viên sân bay: Sau xử phạt hành chính là đề nghị đình chỉ công tác 30 ngày

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu đình chỉ công tác 30 ngày với Lê Thị Hiền (công tác tại Công an quận Đống Đa) sau khi người này có hành vi thóa mạ nhân viên sân bay, làm mất an ninh trật tự nơi công cộng.
Thu Nga Thu Nga
Hôm 22/8, clip một nữ hành khách thóa mạ nhân viên hãng hàng không, nhân viên an ninh sân bay tại quầy làm thủ tục sân bay Tân Sơn Nhất được chia sẻ và gây phẫn nộ trong dư luận. Điều đáng nói, nữ hành khách này là Lê Thị Hiền - cán bộ Công an, hiện đang công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội.
 
 
 
Hiền chửi bới, thách thức nhân viên sân bay
 
Theo nội dung đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, Hiền sử dụng nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt, thái độ thách thức, bất chấp nhân viên sân bay, hành khách khuyên ngăn. Thậm chí, Hiền còn phản ứng cho rằng nhân viên sân bay đã đánh mình.
 
Sáng nay (23/8) theo tin từ Báo Người lao động, Trung tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa xử lý đối với nữ cán bộ là Lê Thị Hiền (thuộc Công an quận Đống Đa) đã mắng chửi nhân viên quầy thủ tục chek-in trước mặt con gái, làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.
 
"Tôi đã cho kiểm tra và yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày để đồng chí này kiểm điểm, xử lý nghiêm"- Trung tướng Đoàn Duy Khương nói.
 
 
Trước đó Công an quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo lên Giám đốc CA TP Hà Nội về vụ việc trên
 
Trước đó, ngày 17/8, Đồn Công an cảng Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200 nghìn đồng đối với bà Lê Thị Hiền theo điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi "gây mất trật tự ở khu vực cảng".
 
Cũng theo lãnh đạo đơn vị này, cùng với việc xử phạt, Cảng đã báo cáo Cục hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp bổ sung là xem xét cấm bay đối với Lê Thị Hiền do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.
 
Thông tin từ Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất, sự việc xảy ra trong quá trình Hiền làm thủ tục check-in tại quầy A – Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8.
 
Ly do xảy ra vụ việc là do Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, Hiền làm mất thẻ lên máy bay nên đến quầy check-in của hãng Vietnam Airlines lớn tiếng đòi trả vé.
 
Để đảm bảo an ninh, an toàn, hãng Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến đối với Hiền. Trong lúc người thi hành công vụ hướng dẫn cách liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc thì Hiền tiếp tục lớn tiếng chửa bới.

 
Đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ hành khách chửi bới nhân viên sân bay
 
 
Thu Nga (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục