Xử lý doanh nhân BĐS sàm sỡ khách nữ trên khoang VIP không đúng quy trình

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng công tác xử lý hành khách nam bị tố gây rối, "sàm sỡ" khách nữ trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines đã không được thực hiện đúng theo quy trình.
Kiều Đỗ Kiều Đỗ
Liên quan đến vụ hành khách thương gia bị tố gây rối, "sàm sỡ" khách nữ  trên máy bay, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ ra điều bất thường trong công tác xử lý hành khách này.
 
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc nam hành khách trên chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị xử lý bởi cơ quan có thẩm quyền nào là sai quy định.
 
Tiết lộ điều bất thường trong công tác xử lý hành khách thương gia bị tố gây rối,
Nam hành khách là một doanh nhân sở hữu nhiều công ty kinh doanh bất động sản
 
Theo biên bản vụ việc, hành khách Vũ Anh Cường (số ghế 6D, hạng thương gia) đã có hành vi sờ vào cơ thể nữ hành khách số ghế 5D và nữ Tiếp viên trưởng. Người này cũng lên tàu bay trong tình trạng "nồng nặc mùi rượu". Tổ bay khi đó đã quyết định từ chối vận chuyển, yêu cầu lực lượng an ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất đưa nam hành khách rời khỏi tàu bay do hành vi gây rối. Thời điểm này, nam hành khách cũng được xác định đã mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích.
 
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc xử lý hành khách Vũ Anh Cường như trên là không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối được quy định tại Thông tư của Bộ Giao thông Vận tải quy định chi tiết Chương trình An ninh hàng không và Kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
 
Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, đây là việc không tuân thủ Pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên; từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.
 
Từ đó, Cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines, yêu cầu các đơn vị trên phối hợp xác minh làm rõ. Đặc biệt, Cảng vụ hàng không miền Bắc cần tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.
 
Tiết lộ điều bất thường trong công tác xử lý hành khách thương gia bị tố gây rối,
Biên bản sự việc. Ảnh: VOV
 
Như Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN235 (Hà Nội - TP.HCM) đã quyết định từ chối vận chuyển một nam hành khách say xỉn, bị tố "sàm sỡ" nữ hành khách cùng chuyến. Nữ hành khách trẻ hạng thương gia ghế ngồi 5D tố bị nam khách hàng Vũ Anh Cường "sờ vào vai rồi lần dần xuống phía sườn". Khi bị phát hiện và phản ứng, nam hành khách có biểu hiện say rượu chỉ cười và luôn mồm nói: “Chú có làm gì đâu”. Nữ tiếp viên trưởng của chuyến bay cũng khẳng định "Hành khách uống quá nhiều rượu và có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Sau khi sự việc được báo chí đăng tải, ông Vũ Anh Cường phủ nhận việc "sàm sỡ" khách nữ và tiếp viên. Khách hàng này giải thích chỉ "vấp té" và không hề say rượu.
 
Nam hành khách bị tố "sàm sỡ" trên máy bay lên tiếng.
 

Kiều Đỗ (t/h)

Tin nổi bật cùng chuyên mục